Chúng tôi chọn 100 nhà lãnh đạo khí hậu ảnh hưởng nhất trong kinh doanh năm 2023 như thế nào

The TIME 100 Climate Time Magazine cover

(SeaPRwire) –   Năm 2023, China Hongqiao Group, một trong những nhà sản xuất nhôm lớn nhất thế giới, đã đóng cửa 1,5 triệu tấn công suất nấu chảy và di chuyển nó trên khắp đất nước – ngắt kết nối với điện than và thay vào đó kết nối với năng lượng sạch. Chỉ riêng việc này dự kiến sẽ cắt giảm 30% lượng khí thải carbon từ những nhà máy nấu chảy này.

Đây là loại quyết định kinh doanh mà trước đây chưa từng có thể tưởng tượng được chỉ vài năm trước, và là một ví dụ điển hình về xu hướng quan trọng đang nổi lên: doanh nghiệp trực tiếp hành động để chống lại biến đổi khí hậu.

Giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu đòi hỏi phải có lối lãnh đạo kinh doanh mới mẻ và dũng cảm. Nó cũng đòi hỏi phải đầu tư – ước tính gần đây dao động từ 3-5 nghìn tỷ USD mỗi năm trong thập kỷ tới – vào các giải pháp thực tế giúp giảm phát thải, phục hồi tự nhiên và cải thiện chất lượng cuộc sống. Các nhà khoa học đã xác định được vấn đề và có thể đánh giá các lựa chọn của chúng ta; các nhà hoạt động và tổ chức có thể tăng cường cuộc trò chuyện; nhưng doanh nghiệp thường đứng vị trí tốt nhất để triển khai các giải pháp thực tế, quy mô lớn.

Điều này đang bắt đầu xảy ra. Đạo luật khí hậu quan trọng nhất của Mỹ, được coi là văn bản quan trọng nhất về khí hậu, đại diện cho khoảng 370 tỷ USD đầu tư trong thập kỷ tới, và thế hệ doanh nhân mới đang tận dụng các ưu đãi của nó để xây dựng các sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp tốt hơn. Nhưng đáng tiếc, doanh nghiệp vẫn di chuyển quá chậm, và hầu hết mọi người đều không biết rằng những biến đổi này trong thương mại, luật pháp, chính sách, công nghệ, lãnh đạo cộng đồng và khoa học đang diễn ra.

Thực tế, hiệu ứng che giấu xanh – các công ty cố ý giữ im lặng về hành động về khí hậu và tự nhiên, vì sợ bị chỉ trích công khai – mạnh hơn chúng tôi dự kiến khi xây dựng danh sách này. Các ví dụ về hành động kinh doanh cụ thể không phải là điều được nhắc đến nhiều ngay cả trong giới chuyên gia về khí hậu. Nhưng khi chúng tôi tìm kiếm, chúng tôi đã tìm thấy vô số ví dụ đầy hy vọng về các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang thúc đẩy hành động tích cực ngay bây giờ – thậm chí trong những ngành công nghiệp ô nhiễm nặng nhất thế giới như khai thác than, sản xuất, dầu khí và năng lượng.

Để xác định những người thay đổi thực sự, biên tập viên của TIME đã dành nhiều tháng cùng với các chuyên gia khí hậu nội bộ của TIME CO2 (Isabella Akker, Bee Hui Yeh, Simon Mulcahy, Shyla Raghav và Andrew Wu) để kiểm duyệt các đề cử từ khắp nền kinh tế. Phù hợp với tư duy khoa học và kinh tế mới nhất, chúng tôi ưu tiên các ứng cử viên từ năm hệ thống quan trọng nhất cho sự thay đổi: năng lượng, tự nhiên, tài chính, văn hóa và sức khỏe. Chúng tôi đánh giá cao các thành tích đo lường, mở rộng hơn các cam kết và thông báo. Cuối cùng, danh sách TIME 100 Khí hậu đầu tiên đã không tạo ra bất kỳ trường hợp hoàn hảo duy nhất về hành động khí hậu toàn diện, mà là hàng loạt cá nhân đang đóng góp đáng kể trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu bằng cách tạo giá trị kinh doanh. Chúng tôi yêu cầu họ chia sẻ về điều đó, hy vọng lời nói của họ sẽ thôi thúc người khác hành động tương tự.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ(Hong Kong: AsiaExcite, TIHongKong; Singapore: SingdaoTimes, SingaporeEra, AsiaEase; Thailand: THNewson, THNewswire; Indonesia: IDNewsZone, LiveBerita; Philippines: PHTune, PHHit, PHBizNews; Malaysia: DataDurian, PressMalaysia; Vietnam: VNWindow, PressVN; Arab: DubaiLite, HunaTimes; Taiwan: EAStory, TaiwanPR; Germany: NachMedia, dePresseNow)