Chính phủ Hàn Quốc đang đình chỉ giấy phép hành nghề của hàng nghìn bác sĩ

(SeaPRwire) –   Chính phủ Hàn Quốc đang tiếp tục theo đuổi lời hứa đình chỉ giấy phép hành nghề của hàng ngàn bác sĩ trẻ từ chối tuân thủ yêu cầu lặp đi lặp lại của mình để chấm dứt các cuộc đình công tập thể.

Gần 9.000 trong số khoảng 13.000 bác sĩ nội trú và thực tập sinh y khoa của đất nước đã từ chối làm việc khoảng hai tuần qua để phản đối kế hoạch của chính phủ nhằm tăng hệ số tuyển sinh vào trường y khoa Hàn Quốc lên khoảng hai phần ba.

Đây là một số câu hỏi và trả lời về những gì sẽ xảy ra tiếp theo trong cuộc đình công.

Sau khi các cuộc đình công của họ khiến hàng trăm cuộc phẫu thuật và điều trị khác bị hủy bỏ, chính phủ đã yêu cầu các bác sĩ trẻ trở lại làm việc vào ngày 29 tháng 2 hoặc sẽ đối mặt với việc đình chỉ giấy phép hành nghề và có thể bị truy tố hình sự. Hầu hết họ đã không đáp ứng thời hạn.

Vào thứ Hai, chính phủ đã cử các quan chức đến khoảng 50 bệnh viện để xác nhận chính thức sự vắng mặt của các bác sĩ đình công, trước khi thông báo cho họ về việc đình chỉ giấy phép hành nghề và cho họ cơ hội phản hồi.

Phó Bộ trưởng Bộ Y tế Park Min-soo cho biết các bác sĩ phải đối mặt với thời gian tối thiểu ba tháng bị đình chỉ. Hồ sơ đình chỉ sẽ khiến họ phải đối mặt với hơn một năm trì hoãn trong việc nhận giấy phép chuyên khoa và các rào cản khác trong việc tìm việc, theo lời Park nói.

Park cho rằng quá trình đình chỉ giấy phép hành nghề sẽ mất vài tuần để hoàn tất. Một khi hoàn tất, một số bác sĩ đình công có thể sẽ đưa ra hành động pháp lý.

Hyeondeok Choi, đối tác tại công ty luật Daeryun chuyên về luật y khoa, cho rằng sẽ “không thể” để chính phủ đình chỉ giấy phép hành nghề của tất cả 9.000 bác sĩ. Ông cho rằng chính phủ có thể nhắm mục tiêu ít hơn 100 người lãnh đạo đình công.

Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc, đại diện cho 140.000 bác sĩ ở Hàn Quốc, cho biết họ ủng hộ các cuộc đình công của các bác sĩ trẻ. Joo Sooho, người phát ngôn của ủy ban khẩn cấp KMA, cho biết vào thứ Hai rằng các bác sĩ cao cấp đang xem xét hỗ trợ kinh tế cho các bác sĩ đình công nếu giấy phép hành nghề của họ bị đình chỉ.

Luật y khoa của Hàn Quốc quy định rằng các bác sĩ từ chối lệnh trở lại làm việc của chính phủ có thể phải đối mặt với tối đa ba năm tù hoặc khoản phạt 22.480 USD, cũng như tối đa một năm bị đình chỉ giấy phép. Những người bị kết án tù hoặc nhận án tù treo tự động mất giấy phép hành nghề của họ.

Bộ Y tế có thể đệ đơn khiếu nại với cảnh sát, người sau đó sẽ điều tra và chuyển hồ sơ cho công tố viên để có thể truy tố, theo lời Choi, đối tác công ty luật.

Joo cho biết Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc sẽ cung cấp luật sư cho các bác sĩ đình công nếu họ bị triệu tập bởi cảnh sát hoặc công tố viên.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ đang điều tra năm thành viên cao cấp của Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc, sau khi Bộ Y tế đệ đơn khiếu nại chống lại họ vì cáo buộc kích động và tiếp tay cho các cuộc đình công của các bác sĩ trẻ.

Các cuộc đình công của các bác sĩ cho đến nay vẫn chưa tạo được sự ủng hộ của công chúng, với một cuộc khảo sát cho thấy khoảng 80% ủng hộ kế hoạch tuyển sinh trường đại học của chính phủ.

cho rằng Hàn Quốc cần khẩn cấp nhiều bác sĩ hơn để đối phó với dân số già đi nhanh chóng. Nhiều bác sĩ cho rằng việc tăng quá nhanh số lượng sinh viên cuối cùng sẽ dẫn đến suy giảm dịch vụ y tế. Một số nhà phê bình cho rằng các bác sĩ, một trong những nghề được trả lương cao nhất ở Hàn Quốc, lo ngại việc mất thu nhập của họ.

Lee Yeonha, 40 tuổi, cho rằng các bác sĩ đình công quá “ích kỷ” và thời gian đình chỉ giấy phép hành nghề ba tháng quá nhẹ.

“Tôi mong chính phủ sẽ áp dụng hành động pháp lý mạnh mẽ hơn để buộc các bác sĩ phải sợ rằng họ có thể không còn có thể làm việc như bác sĩ ở đất nước này,” Lee nói.

Một cư dân Seoul khác, Sunny Shin, ủng hộ luận điểm của các bác sĩ rằng chính phủ trước tiên phải giải quyết các vấn đề cơ bản như thiếu bảo vệ pháp lý về trách nhiệm y khoa và thiếu bác sĩ chuyên khoa quan trọng nhưng thu nhập thấp như nhi khoa và cấp cứu.

“Miễn là các bác sĩ lĩnh vực quan trọng có thể bị lôi vào vụ kiện và vẫn không được trả lương cao, tôi không thể đổ lỗi cho họ khi phản đối chính phủ coi họ là những người được ưu đãi bỏ bê nhiệm vụ của mình như bác sĩ,” Shin nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.