Chỉ huy quân đoàn châu Âu người Ba Lan bị đình chỉ do bị điều tra phản gián

(SeaPRwire) –   Ba Lan đã sa thải chỉ huy Ba Lan của đơn vị phản ứng nhanh quân sự, Eurocorps, giữa một cuộc điều tra tình báo quân sự mới được khởi xướng liên quan đến ông, cơ quan chức năng cho biết vào thứ Tư.

Một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Ba Lan cho biết rằng thông tin mới liên quan đến Trung tướng Jarosław R. Gromadziński đã được tiết lộ và một cuộc điều tra về an ninh của ông đã được khởi xướng.

Gromadziński đã được lệnh khẩn cấp trở lại từ trụ sở Eurocorps tại Strasbourg, Pháp, và một người thay thế sẽ được bổ nhiệm ngay lập tức, bộ cho biết. Không cung cấp chi tiết nào khác, và Gromadziński không có bình luận.

Đức và Pháp đã thành lập quân đoàn vào năm 1992 để hỗ trợ các nhiệm vụ và NATO khác nhau. Sáu quốc gia khung của nó cũng bao gồm Bỉ, Tây Ban Nha, Luxembourg và Ba Lan, trong khi Áo, Hy Lạp, Ý, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ là các quốc gia liên kết.

Eurocorps đã phục vụ trong các nhiệm vụ ổn định và an ninh ở Balkan và ở Afghanistan, cũng như trong các nhiệm vụ huấn luyện ở Châu Phi,

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.