Cập nhật về cuộc tấn công do lực lượng dân quân ủng hộ Iran: 34 thành viên quân đội Mỹ bị thương, 8 người được sơ tán từ Jordan

(SeaPRwire) –   Số người bị thương tiếp tục tăng sau các nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn đã giết chết ba quân nhân Mỹ và làm bị thương hàng chục người khác trong một cuộc tấn công vào một căn cứ quân sự ở đông bắc Jordan.

Đến cuối ngày Chủ nhật, số người bị thương đã tăng lên 34 quân nhân. Điều này bao gồm ít nhất tám nhân viên mà thương tích của họ đòi hỏi phải chuyển đến chăm sóc cấp độ cao hơn, mặc dù họ được cho là đang ở tình trạng ổn định.

Chúng tôi được cho biết tất cả quân nhân đang được đánh giá đầy đủ để theo dõi chăm sóc tiếp theo. Số người bị thương dự kiến sẽ dao động.

Hầu hết các thương tích bao gồm chấn thương não, mặc dù số ca bệnh có thể tăng lên khi các triệu chứng mất thời gian để phát triển.

đã nhắm mục tiêu vào căn cứ hỗ trợ hậu cần tại Tháp 22 của Mạng lưới Phòng thủ Jordan. Có khoảng 350 quân nhân Lục quân và Không quân Mỹ được triển khai tại căn cứ để chống lại Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant.

Để tôn trọng gia đình của họ và theo chính sách của Bộ Quốc phòng, danh tính của các quân nhân đang được giữ kín trong vòng 24 giờ sau khi thân nhân của họ được thông báo.

Các vụ tử vong đánh dấu sự leo thang lớn sau nhiều tháng các nhóm như vậy tấn công lực lượng Mỹ trên khắp Trung Đông kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Israel-Hamas.

Sau đó vào Chủ nhật, Tổng thống Biden nói rằng Mỹ “sẽ đáp trả” các cuộc tấn công. Trong một tuyên bố bằng văn bản, Biden nói rằng Mỹ “sẽ làm trách nhiệm tất cả những người chịu trách nhiệm theo thời gian và cách thức (của) chúng tôi lựa chọn.”

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin nói: “Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các hành động cần thiết để bảo vệ Hoa Kỳ, lực lượng của chúng tôi và lợi ích của chúng tôi.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.