Cảnh sát Hy Lạp bắt giữ 12 người biểu tình cánh tả đã đóng cửa kỳ thi về dự luật cho phép trường đại học tư thục

(SeaPRwire) –   Các sinh viên chiếm giữ một trường luật trong thời gian diễn ra kỳ thi để phản đối kế hoạch cho phép của chính phủ đã bị cảnh sát đưa khỏi tòa nhà ở miền bắc Hy Lạp. Một tá người đã bị bắt giữ.

Một tuyên bố của cảnh sát cho biết rằng hoạt động này diễn ra sau khi nhà chức trách đại học ở thị trấn Komotini yêu cầu trợ giúp. Không có vụ đụng độ nào được báo cáo.

Tuyên bố này cho biết việc lực lượng chiếm đóng dàn dựng tại trường luật đã ngăn cản khoảng 400 sinh viên sắp thi vào thứ Hai vào tòa nhà, cũng như các nhân viên của trường.

Các nhóm cánh tả đã tổ chức các cuộc biểu tình ở Komotini và Thessaloniki để phản đối chiến dịch của cảnh sát.

Chính quyền trung hữu muốn hợp pháp hóa các trường đại học tư nhân trong dự luật sẽ được trình lên quốc hội vào tháng này. Chính quyền này lập luận rằng cải cách sẽ ngăn cản những người có chuyên môn sang nước ngoài học tập và giúp giáo dục đại học có liên quan nhiều hơn đến thị trường lao động.

Người phản đối cho biết dự luật được đề xuất sẽ làm suy yếu các trường đại học nhà nước – cung cấp học phí miễn phí – và thực sự hạn chế giáo dục bậc cao đối với người giàu.

và sinh viên trên khắp Hy Lạp đã tổ chức một loạt các hoạt động chiếm đóng tòa nhà – ngăn cản các bài giảng và kỳ thi – và phản đối cải cách, một số cuộc biểu tình đã trở nên bạo lực. Các cuộc biểu tình mới được lên kế hoạch vào thứ năm.

Chính phủ đã kêu gọi các nhà chức trách đại học tìm kiếm sự hỗ trợ của cảnh sát để chấm dứt các cuộc chiếm đóng và tổ chức các kỳ thi trực tuyến tại các khoa hiện đang do người biểu tình kiểm soát.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.