Cảnh sát Anh điều tra thông tin nhà tài trợ của Đảng Bảo thủ đưa ra lời lẽ phân biệt chủng tộc

(SeaPRwire) –   Cảnh sát đã nói vào Thứ Sáu rằng họ đang điều tra xem liệu nhà tài trợ lớn nhất cho chính phủ bảo thủ của Anh có phạm tội khi ông ta được báo cáo nói rằng một thành viên da đen của Nghị viện khiến ông ta “muốn ghét tất cả phụ nữ da đen” và rằng cô ấy “nên bị bắn”.

Frank Hester, giám đốc điều hành của công ty phần mềm chăm sóc sức khỏe The Phoenix Partnership, được cho là đã đưa ra những bình luận vào năm 2019 về Diane Abbott, người phụ nữ da đen đầu tiên phục vụ tại Hạ viện.

cảnh sát đang “làm việc để thiết lập các thực tế và cuối cùng xác định liệu một tội phạm có đã được thực hiện hay không.”

Hester đã xin lỗi vì đã đưa ra những bình luận “thô lỗ” về Abbott nhưng nói rằng ông ta không phải là người phân biệt chủng tộc.

Đảng Bảo thủ đã kháng cự áp lực từ chính trị gia đối lập trả lại 10 triệu bảng Anh (12,6 triệu đô la Mỹ) mà Hester đã đóng góp cho đảng.

Những bình luận được báo cáo vào ngày 11 tháng 3 bởi The Guardian nhanh chóng làm nảy sinh một cuộc tranh cãi cho Đảng Bảo thủ khi họ cố gắng chỉ trích những bình luận nhưng từ chối gần 24 giờ để gọi chúng là phân biệt chủng tộc. Đảng, đã nắm quyền trong 14 năm, phải đối mặt với một cuộc bầu cử sau này trong năm và các cuộc thăm dò cho thấy họ đang đi xa hơn so với Đảng Lao động.

Thủ tướng Rishi Sunak ban đầu chỉ trích những bình luận của Hester là “không thể chấp nhận”, nhưng người phát ngôn của ông không gọi những bình luận đó là phân biệt chủng tộc cho đến khi Bộ trưởng Nội các Kemi Badenoch, người da đen, phá vỡ hàng ngũ và buộc tội Hester là phân biệt chủng tộc.

“Những bình luận được cho là sai, chúng là phân biệt chủng tộc,” Sunak sau đó nói với các nghị sĩ. Nhưng ông nói Hester đã “đúng khi xin lỗi vì chúng, và sự hối tiếc đó nên được chấp nhận.”

Công ty của Hester đã được thanh toán hơn 400 triệu bảng (504 triệu đô la) bởi Dịch vụ Y tế Quốc gia và các cơ quan chính phủ khác kể từ năm 2016, theo The Guardian.

Hester được cho là đã đưa ra những bình luận trong một cuộc họp công ty ở Leeds.

“Điều đó giống như cố gắng không phải là người phân biệt chủng tộc nhưng bạn thấy Diane Abbott trên TV, và bạn chỉ đơn giản muốn ghét tất cả phụ nữ da đen bởi vì cô ấy ở đó,” Hester được báo cáo đã nói. “Và tôi không ghét tất cả phụ nữ da đen, nhưng tôi nghĩ cô ấy nên bị bắn.”

Cảnh sát đã yêu cầu bất kỳ ai có thông tin hãy tiến lên phía trước.

“Chúng tôi nhận ra phản ứng mạnh mẽ đối với những cáo buộc này và trân trọng mọi người đã liên hệ với chúng tôi kể từ khi bài báo được xuất bản,” cảnh sát nói trong một tuyên bố. “Khi chúng tôi tiếp tục cuộc điều tra của mình, chúng tôi mong muốn nghe từ bất kỳ ai có thể trực tiếp hỗ trợ cuộc điều tra của chúng tôi.”

Abbott, 70 tuổi, người được bầu vào Hạ viện năm 1987 đại diện cho một khu vực phía đông bắc London, nói rằng những bình luận đó rất đáng sợ, đặc biệt là kể từ khi hai nghị sĩ Anh đã bị sát hại kể từ năm 2016. Chính phủ đã nói vào tháng trước rằng họ sẽ tăng cường an ninh cho chính trị gia do căng thẳng gia tăng về .

Abbott ngồi với tư cách là độc lập sau khi bị đảng Lao động đuổi khỏi khối nghị sĩ vào năm ngoái vì những bình luận cho thấy người Do Thái và người Ireland không trải qua chủ nghĩa phân biệt chủng tộc “suốt cuộc đời họ”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.