Cảnh sát Ấn Độ bắt giữ hàng chục người biểu tình đòi thả nhà lãnh đạo đối lập

(SeaPRwire) –   đã bắt giữ hàng chục người biểu tình phản đối hôm thứ Ba để ngăn họ diễu hành đến dinh thự của Thủ tướng Narendra Modi nhằm yêu cầu trả tự do cho thủ lĩnh của họ đồng thời cũng là quan chức được bầu cao nhất của New Delhi bị bắt vào tuần trước trong một vụ án hối lộ.

Gần 300 người ủng hộ Arvind Kejriwal tập trung tại Tòa nhà Quốc hội để bắt đầu cuộc diễu hành của họ. Các cảnh sát, một số người mặc đồ chống bạo động, đã bao vây người biểu tình và bắt giữ một số người.

“Kejriwal muôn năm”, những người biểu tình hô vang trong khi bị kéo và nhét vào xe buýt sau đó bị cảnh sát chở đi. Họ có thể sẽ được thả vào cuối ngày.

“Đây là chế độ độc tài. Nếu ai đó đang làm điều tốt cho người dân Delhi, thì tại sao lại bắt một người như vậy?” Rubina Parveen, một người biểu tình, nói với The Associated Press. “Giọng nói của chúng tôi bị bóp nghẹt. Công chúng rất tức giận … Nếu một nhà lãnh đạo tốt bị tống vào tù, thì điều gì sẽ xảy ra với công chúng bình thường? cô ấy nói.

Kể từ đó, chính quyền đã cấm tập trung bốn người trở lên trong khu vực có gần như tất cả các tòa nhà chính phủ quan trọng.

Kejriwal, một trong những chính trị gia có ảnh hưởng nhất của đất nước trong thập kỷ qua và là đối thủ hàng đầu của Modi, đã bị bắt vào ngày 21 tháng 3. Ông và Đảng Aaam Admi của mình, hay còn gọi là Đảng của người dân, bị cáo buộc nhận 1 tỷ rupee (12 triệu đô la) tiền hối lộ từ các nhà thầu rượu cách đây gần hai năm.

Đảng này đã phủ nhận cáo buộc, nói rằng chúng là do cơ quan liên bang do chính phủ Modi kiểm soát dựng lên.

Đảng AAP của Kejriwal là một phần của liên minh rộng lớn các đảng đối lập có tên là Ấn Độ, đối thủ chính của Đảng Bharatiya Janata cầm quyền của Modi trong cuộc bầu cử sắp tới.

Hàng trăm người ủng hộ Kejriwal đã tổ chức các cuộc biểu tình kể từ khi ông bị Cục Thi hành, cơ quan liên bang điều tra các tội phạm kinh tế, bắt giữ.

Kejriwal bị giam giữ bảy ngày theo lệnh của tòa án vào thứ sáu. Đảng của ông cho biết ông sẽ vẫn là thủ tướng Delhi vì họ đưa vụ việc ra tòa.

Cơ quan liên bang cáo buộc Kejriwal là “trùm sò và chủ mưu chính” trong vụ hối lộ rượu. Kejriwal đã bác bỏ các cáo buộc và cáo buộc cục “sử dụng các cơ quan điều tra vì động cơ chính trị”.

Trong thời gian chuẩn bị cho lễ bắt đầu từ ngày 19 tháng 4, các đảng đối lập của Ấn Độ cáo buộc chính phủ sử dụng sai quyền lực để quấy rối và làm suy yếu các đối thủ chính trị của mình, chỉ ra một loạt các cuộc đột kích, bắt giữ và điều tra tham nhũng đối với các nhân vật đối lập chủ chốt.

Trong khi đó, một số cuộc điều tra đối với các cựu lãnh đạo đối lập sau này đào tẩu sang đảng cầm quyền BJP của Modi đã bị hủy bỏ.

BJP phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào phe đối lập và nói rằng các cơ quan thực thi pháp luật hoạt động độc lập.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.