Canada sẽ lần đầu tiên đặt mục tiêu giảm số lượng thường trú nhân tạm thời mới

(SeaPRwire) –   OTTAWA, Ontario (AP) — Bộ trưởng phụ trách vấn đề nhập cư đã phát biểu vào hôm thứ Năm rằng quốc gia này sẽ đặt mục tiêu nhằm giảm số lượng thường trú nhân mới tại quốc gia này.

Marc Miller cho biết đây là lần đầu tiên Canada thực hiện điều này. Chính quyền liên bang có kế hoạch giảm số lượng thường trú nhân từ mức 6,2% dân số hiện nay xuống còn 5% trong ba năm tới.

Số lượng thường trú nhân mới đến Canada mỗi năm đã tăng đột biến và trước đó, vị bộ trưởng này đã phát biểu rằng quốc gia này đã “trở nên phụ thuộc” vào những lao động tạm thời.

Những mục tiêu đầu tiên sẽ được thiết lập vào tháng 9.

Hồi tháng 1, Canada đã công bố áp dụng mức hạn ngạch trong vòng 2 năm để giảm bớt áp lực đối với hệ thống nhà ở, chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ khác trong bối cảnh số lượng người nhập cư đang ở mức kỷ lục. Dân số Canada đã tăng thêm khoảng 1 triệu người vào năm ngoái, đạt mức kỷ lục 40 triệu người, trong khi nhiều người dân Canada đang phải vật lộn với chi phí sinh hoạt tăng cao, bao gồm cả tiền thuê nhà và.

“Chúng ta đang có một bức tranh kinh tế khác ở thời điểm hiện tại”, Bộ trưởng Bộ Việc làm Randy Boissonnault cho biết.

Miller cho biết ông sẽ triệu tập một cuộc họp giữa các bộ trưởng cấp tỉnh, cấp tiểu bang và cấp liên bang vào tháng 5 để thảo luận về cách thức thiết lập các mức hạn ngạch.

Ông cũng đã yêu cầu phòng ban của mình xem xét lại những chương trình hiện có trong việc tiếp nhận thường trú nhân nhằm điều chỉnh những chương trình này sao cho phù hợp hơn với nhu cầu lao động và loại bỏ tình trạng lạm dụng trong hệ thống.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.