Các nhà lãnh đạo phe đối lập Kashmir cáo buộc chính phủ Ấn Độ phá hoại chiến dịch tranh cử

(SeaPRwire) –   Các nhà lãnh đạo phe đối lập ở Kashmir bị xáo trộn đã buộc tội chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi can thiệp vào các chiến dịch.

Omar Abdullah, nhà lãnh đạo của đảng chính trị khu vực lớn nhất, Hội nghị Quốc gia, nói rằng chính phủ Modi đang cố gắng phá hoại chiến dịch của ông trước khi bỏ phiếu ở ghế Kashmir đầu tiên vào Thứ Hai.

Đảng BJP của Modi đang bỏ qua cuộc bầu cử ở Kashmir lần đầu tiên kể từ năm 1996, theo các nhà phân tích và chính trị gia trong khu vực, điều đó phủ nhận thông điệp của ông về việc hội nhập Kashmir với phần còn lại của đất nước và mang lại hòa bình và bình thường cho thung lũng bị tàn phá bởi cuộc nổi dậy 35 năm chống lại sự cai trị của Ấn Độ.

Năm 2019, Modi đã bãi bỏ tính tự trị một phần của bang Jammu và Kashmir, loại bỏ tình trạng bang và chia nó thành hai lãnh thổ liên bang được kiểm soát: Kashmir theo đa số Hồi giáo với Jammu theo đa số Hindu, và một khu vực núi non Ladakh.

Mặc dù BJP không đề cử bất kỳ ứng cử viên nào ở ba ghế Kashmir, nhưng đảng này đã nói rằng như một phần của chiến lược toàn diện, nó sẽ hỗ trợ các đảng khu vực nhỏ hơn khác mà không đề cập rõ ràng đến đảng nào.

Trong một bức thư gửi Ủy ban bầu cử Ấn Độ (ECI) vào Thứ Năm, Abdullah nói rằng cảnh sát, dưới sự kiểm soát của chính phủ liên bang, đã hủy bỏ giấy phép cho các cuộc mít tinh của ông, yêu cầu ông lên lịch lại mà không đưa ra lý do.

Ông nói trên nền tảng mạng xã hội X rằng điều đó được thực hiện để hỗ trợ các ứng cử viên “ủy nhiệm” của BJP.

Đối thủ của ông, Mehbooba Mufti, người đứng đầu đảng chính trị khu vực khác PDP, cũng buộc tội cảnh sát không cho phép bà tổ chức các sự kiện vận động.

“Thái độ của cảnh sát, trong đó họ hạn chế phong trào của chúng tôi nhằm hỗ trợ các đảng ủy nhiệm của BJP, trái với hướng dẫn của Ủy ban bầu cử Ấn Độ,” bà nói tại một cuộc mít tinh ở Srinagar vào Thứ Năm.

V.K. Birdi, quan chức cảnh sát chịu trách nhiệm về Kashmir, không ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận.

Cả Abdullah và Mufti đều nói rằng họ phản đối BJP và sẽ hỗ trợ liên minh đối lập do Đảng Quốc hội dẫn đầu gồm hơn hai mươi bốn đảng ở cấp liên bang.

Đơn vị tiểu bang của ủy ban giám sát bầu cử cũng yêu cầu ứng cử viên Srinagar của PDP, Waheed ur Rehman Para tránh gọi cuộc bầu cử này là “trưng cầu dân ý” chống lại việc bãi bỏ tự trị bán tự trị của khu vực năm 2019 trong các bài phát biểu của ông.

Trong khi Srinagar sẽ bỏ phiếu vào ngày 13 tháng 5, các ghế ở hai khu vực còn lại sẽ được tổ chức vào ngày 20 và 25 tháng 5.

Hai nước láng giềng hạt nhân Ấn Độ và Pakistan kiểm soát một phần Kashmir, nhưng tuyên bố toàn bộ khu vực, và đã chiến đấu hai trong ba cuộc chiến tranh của họ trên khu vực này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.