Các cuộc đình công đang diễn ra làm gián đoạn các chuyến bay, tàu hỏa khởi hành từ Đức

(SeaPRwire) –   Hàng ngàn chuyến bay và tàu hỏa dự kiến sẽ một lần nữa bị hủy trong tuần này sau khi hai công đoàn vào thứ Hai kêu gọi thêm các cuộc đình công phản đối mức lương và điều kiện làm việc.

Tiếp tục thương lượng cho nhân viên mặt đất Lufthansa Group và tài xế tàu Deutsche Bahn. Công đoàn tài xế xe lửa Đức GDL và Ver.di kêu gọi đình công vào thứ Năm và thứ Sáu.

Khoảng 200.000 hành khách hàng không sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công kéo dài hai ngày, theo ước tính ban đầu của Lufthansa Group, nghĩa là mỗi ngày có khoảng 1.000 chuyến bay bị hủy như trong các cuộc đình công trước đó, hãng thông tấn Đức dpa đưa tin.

Các dịch vụ tàu đường dài và tàu khu vực sẽ đình công từ 2 giờ sáng (0100GMT) sáng thứ Năm và sẽ ảnh hưởng đến hàng triệu du khách. Theo GDL, cuộc đình công dự kiến sẽ kéo dài đến 1 giờ chiều thứ Sáu. Đối với vận tải hàng hóa, cuộc đình công sẽ bắt đầu từ 6 giờ chiều thứ Tư (1700GMT) và dự kiến sẽ kéo dài đến 5 giờ sáng thứ Sáu.

Ngoài việc tăng lương, GDL đã kêu gọi giảm giờ làm việc từ 38 xuống 35 giờ một tuần mà không cắt giảm lương, điều mà Deutsche Bahn đã từ chối.

Lufthansa Group đang tìm cách tăng lương 12,5% hoặc ít nhất 500 euro (542 đô la) mỗi tháng trong các cuộc đàm phán với gần 25.000 nhân viên mặt đất, bao gồm nhân viên làm thủ tục, nhân viên xử lý máy bay, nhân viên bảo trì và nhân viên vận chuyển hàng hóa.

Các cuộc đàm phán hợp đồng trùng khớp đã dẫn đến một số cuộc đình công gần đây trong các lĩnh vực đường sắt, hàng không và giao thông tại địa phương ở Đức.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.