Bộ trưởng Quốc phòng Israel nói rằng Hamas “đã ngừng hoạt động với tư cách là một tổ chức quân sự”

(SeaPRwire) –   Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant hôm thứ ba cho biết Hamas đã “hoàn toàn ngừng hoạt động với tư cách là một tổ chức quân sự tại hầu hết các khu vực của Dải Gaza.” 

Bình luận của Gallant được đưa ra trong cuộc họp báo trước Ủy ban Đối ngoại và Quốc phòng tại Tel Aviv. 

Gallant tường thuật về diễn tiến trong cuộc chiến của Israel tại Dải Gaza cũng như các nỗ lực hiện thời nhằm trao trả các con tin bị bắt trong cuộc tấn công tàn bạo của nhóm vũ trang ngày 7/10 làm 1.200 người chết.

“Hamas đã ngừng hoạt động với tư cách là một tổ chức quân sự tại hầu hết các khu vực của Dải Gaza. Các chỉ huy của nhóm ẩn náu trong đường hầm, nhóm này đã mất khả năng chỉ huy và kiểm soát, đội ngũ tiểu đoàn ở hầu hết các khu vực của Dải Gaza đã ngừng hoạt động và thông tin thu được từ cuộc thẩm vấn khủng bố cho thấy một tổ chức đang sụp đổ”, Gallant cho biết. 

Nhóm khủng bố còn lại là Lữ đoàn Rafah, với bốn tiểu đoàn và những nhóm này cũng sẽ sớm bị xử lý, Gallant cho biết thêm, nguồn tài nguyên tình báo của nhóm này đã bị suy yếu một cách nghiêm trọng. 

Gallant cho biết Israel đang chiến đấu trên nhiều mặt trận “vừa tấn công vừa phòng thủ”. 

“Chúng tôi có thể chứng kiến bằng chứng về điều này hàng ngày, bao gồm cả vài ngày qua”, Gallant phát biểu trước Ủy ban Đối ngoại và Quốc phòng của quốc hội Israel. “Chúng tôi hoạt động ở mọi nơi, mỗi ngày, để ngăn kẻ thù của chúng tôi gia tăng sức mạnh và để bất kỳ ai chống lại chúng tôi hiểu rằng — ở bất cứ đâu trên khắp Trung Đông — cái giá phải trả khi chống lại Israel sẽ rất đắt.”

Các bình luận này được đưa ra sau cuộc không kích vào Lãnh sự quán Iran tại thủ đô Damascus của Syria vào ngày hôm trước khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có hai tướng lĩnh Iran và một thành viên của nhóm vũ trang Liban, Hezbollah. 

Israel nhiều lần nhắm vào các sĩ quan Iran ở Syria và Liban nhưng không xác nhận cuộc tấn công hôm thứ hai.

Trong lúc đó, một cuộc không kích của Israel được cho là đã giết chết bảy nhân viên của World Central Kitchen tại Gaza vào hôm thứ ba. World Central Kitchen cùng với các tổ chức phi lợi nhuận khác đã tuyên bố họ cần xác định xem liệu các nhân viên của mình có thể tiếp tục cung cấp viện trợ tại khu vực hay không. 

Theo số liệu của Bộ Y tế do Hamas điều hành, gần sáu tháng sau cuộc chiến, cuộc tấn công của Israel vào Gaza đã giết chết gần 33.000 người Palestine – mặc dù Israel đã phản bác những số liệu này. Bộ này không phân biệt giữa dân thường và chiến binh tử trận, mặc dù tuyên bố rằng phụ nữ và trẻ em chiếm khoảng hai phần ba số người chết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.