Bộ trưởng Kinh tế Cuba bị sa thải do trì hoãn tăng giá nhiên liệu, vận tải

(SeaPRwire) –   Tổng thống Cuba Miguel Díaz-Canel đã cách chức bộ trưởng kinh tế của đất nước này vào thứ Sáu, theo truyền thông nhà nước, sau khi chậm trễ trong các biện pháp vừa công bố gần đây nhằm tăng giá nhiên liệu và giao thông.

Hội đồng Nhà nước Cuba, dưới sự lãnh đạo của chủ tịch, đã bổ nhiệm chủ tịch Ngân hàng Trung ương Joaquín Alonso Vázquez thay thế Alejandro Gil, bộ trưởng kinh tế sắp mãn nhiệm.

Động thái này diễn ra vài ngày sau khi chính phủ hoãn việc tăng giá xăng theo kế hoạch vào ngày 1 tháng 2, nói rằng một cuộc tấn công mạng từ bên ngoài đã ngăn cản việc thực hiện.

Chính phủ Cuba cho biết vào cuối năm ngoái rằng họ sẽ phải tăng giá nhiên liệu và điện hoặc cắt giảm khẩu phần các nhu yếu phẩm cơ bản.

Vào thời điểm đó, ông Díaz-Canel cho biết những biện pháp khó khăn là cần thiết vào thời điểm khó khăn. Bộ trưởng kinh tế khi đó là ông Gil cho biết nền kinh tế Cuba đã suy thoái từ 1% đến 2% vào năm 2023, trong khi lạm phát ở mức khoảng 30%.

Chính phủ cho biết họ cần tăng giá nhiên liệu, nếu không họ sẽ phải cắt giảm lượng thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác có trong sổ chế độ của chính phủ.

Cuộc khủng hoảng kinh tế đã trở nên tồi tệ đến mức hàng trăm nghìn người đã rời khỏi đất nước để tìm cách đến Hoa Kỳ.

Ông Díaz-Canel cũng cách chức Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Môi trường Elba Rosa Perez sau hơn một thập kỷ giữ chức vụ này. Bà sẽ được thay thế bởi Eduardo Martinez, một nhà lập pháp và chủ tịch công ty dược phẩm Cuba, BioCubaFarma.

Truyền thông nhà nước cũng đưa tin rằng Bộ Công nghiệp Thực phẩm hiện do nhà lập pháp Alberto Lopez, Thống đốc tỉnh Villa Clara, lãnh đạo.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.