Bắc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới hướng đến một mục tiêu của Mỹ

(SeaPRwire) –   Truyền thông do chính phủ điều hành của Triều Tiên loan báo hôm thứ Ba rằng Triều Tiên đã thử nghiệm công nghệ được sử dụng trong tên lửa siêu vượt âm mới của nước này một cách thành công.

Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên đưa tin hôm thứ Ba, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã chỉ đạo quân đội thực hiện thử nghiệm động cơ nhiên liệu rắn đa tầng trên mặt đất cho tên lửa siêu vượt âm tầm trung mới tại địa điểm phóng tên lửa của Triều Tiên, Sân bay phóng vệ tinh Sohae.

Tên lửa nhanh hơn và linh hoạt hơn này được thiết kế để tấn công các mục tiêu của Mỹ ở xa trong khu vực, đặc biệt là lãnh thổ Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương, nơi đặt các căn cứ quân sự.

Kim trích dẫn giá trị chiến lược của loại tên lửa mới này, mà ông tuyên bố có khả năng nhắm vào đất liền Mỹ và nói rằng “kẻ thù hiểu rõ hơn về điều đó”. Ông cũng hoan nghênh “thành công lớn trong cuộc thử nghiệm quan trọng”.

Các chuyên gia cho biết Triều Tiên tiếp tục phát triển các tên lửa tầm trung có thể vươn tới Alaska và hy vọng có thể tấn công các mục tiêu gần hơn như các cơ sở quân sự của Mỹ trên đảo Okinawa của Nhật Bản. Triều Tiên cũng đang tìm kiếm các vũ khí siêu vượt âm có khả năng đánh bại hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ và Hàn Quốc.

Tháng Một, Triều Tiên cho biết họ đã thử nghiệm bay một tên lửa đạn đạo tầm trung nhiên liệu rắn mới được trang bị đầu đạn siêu vượt âm cơ động. Vào tháng Mười một, Triều Tiên cho biết họ đã thử nghiệm động cơ cho một tên lửa tầm trung.

Trong những năm gần đây, Triều Tiên đã thúc đẩy phát triển chất đẩy rắn tích hợp, giúp cho việc phóng tên lửa trở nên khó phát hiện hơn so với tên lửa đẩy lỏng.

Tốc độ và khả năng cơ động của tên lửa siêu vượt âm của Triều Tiên vẫn chưa được làm rõ ngay lập tức.

Chang Young-keun, một chuyên gia tên lửa tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc gia của Hàn Quốc, dự đoán cuộc thử nghiệm động cơ hôm thứ Ba cho thấy Triều Tiên có thể sớm thử phóng loại tên lửa siêu vượt âm mới.

Tên lửa siêu vượt âm chỉ là một trong số nhiều hệ thống vũ khí công nghệ cao mà Kim đã công khai tuyên bố sẽ đạt được trong bối cảnh mà ông gọi là sự thù địch ngày càng sâu sắc của Mỹ.

Hôm thứ Hai, Mỹ và Nhật Bản cho biết họ đã phát hiện Triều Tiên phóng thử nhiều tên lửa đạn đạo. Đây là lần đầu tiên nước này phóng tên lửa trong vòng một tháng.

Các chuyên gia dự đoán Triều Tiên có khả năng sẽ tăng cường thử nghiệm tên lửa trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.