Bắc Triều Tiên bắn tên lửa ra Biển Nhật Bản ngày sau cuộc tập trận quân sự của Mỹ với Hàn Quốc

(SeaPRwire) –   Bắc Triều Tiên đã bắn tên lửa vào Biển Nhật Bản vào sáng thứ Hai, vài ngày sau cuộc tập trận quân sự của Mỹ với đồng minh phía Nam.

Nhật Bản đã phát hiện một vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên, và Cảnh sát biển Nhật Bản cho biết một quả tên lửa nghi là của Bắc Triều Tiên đã rơi xuống đại dương.

Bộ Tư lệnh Liên hợp Hàn Quốc cũng xác nhận có một vụ phóng tên lửa, nhưng không cung cấp thêm chi tiết, chẳng hạn như quả tên lửa đã bay xa bao xa.

Sau đó, Cơ quan Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin rằng Bắc Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn hơn từ tỉnh Bắc Hwanghae.

Chủ Nhật vừa qua đánh dấu lần phóng tên lửa đầu tiên của Bắc Triều Tiên kể từ khi nước này tiến hành phóng tên lửa hành trình vào giữa tháng Hai.

Trong cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn kết thúc vào Thứ Năm, lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ đạo một loạt bài tập quân sự liên quan đến xe tăng, pháo binh và nhảy dù. Nhưng Bắc Triều Tiên không thực hiện bất kỳ vụ phóng tên lửa nào trong thời gian đối thủ tập trận.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn ở mức cao sau loạt thử nghiệm tên lửa của Bắc Triều Tiên kể từ năm 2022. Nhiều vụ thử nghiệm liên quan đến tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân nhằm tấn công Hàn Quốc và lục địa Mỹ. Mỹ và lực lượng Hàn Quốc đã đáp trả bằng cách mở rộng các cuộc tập trận của họ.

Chuyên gia cho rằng Bắc Triều Tiên có thể tin rằng một kho vũ khí lớn hơn sẽ tăng cường đòn bẩy trong tương lai ngoại giao với Mỹ. Họ cho rằng Bắc Triều Tiên sẽ muốn giành được sự gỡ bỏ cấm vận rộng rãi trong khi vẫn duy trì vũ khí hạt nhân của mình.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.