Bác sĩ Kenya đình công ký thoả thuận quay trở lại làm việc

(SeaPRwire) –   Liên đoàn bác sĩ bệnh viện công Kenya hôm thứ Tư đã ký thỏa thuận quay trở lại làm việc với , kết thúc cuộc đình công quốc gia bắt đầu từ giữa tháng Ba và đã để bệnh nhân trong tình trạng bất định.

Davji Atellah, tổng thư ký liên đoàn, nói rằng các bác sĩ đồng ý tin tưởng chính phủ sẽ thực hiện thỏa thuận để đảm bảo các vấn đề lao động dẫn đến cuộc đình công, bao gồm tiền lương và điều kiện làm việc kém, được giải quyết.

Một tòa án lao động vào thứ Ba đã cho bác sĩ và chính phủ 48 giờ để ký thỏa thuận quay trở lại làm việc, nếu không vấn đề sẽ do tòa án xử lý.

Bộ trưởng Y tế Kenya Susan Nakhumicha nói rằng các bác sĩ đã chứng tỏ là những người đàm phán tốt hơn phía chính phủ, thêm rằng các bác sĩ đã đưa ra “một cuộc chiến khá gay gắt”.

Sự kết thúc của cuộc đình công mang lại sự nhẹ nhõm cho hàng triệu người Kenya tìm kiếm dịch vụ y tế từ bệnh viện công bị tê liệt bởi .

Một số bệnh viện đã quyết định thuê các bác sĩ tạm thời cho các dịch vụ khẩn cấp.

Năm 2017, các bác sĩ tại bệnh viện công của Kenya đã tiến hành một cuộc đình công kéo dài 100 ngày – lâu nhất từng diễn ra ở nước này – để đòi tăng lương tốt hơn và chính phủ phải khôi phục các cơ sở y tế công cộng đang xuống cấp ở Kenya.

Kenya hiện đang phải đối mặt với dịch bệnh mà đã ảnh hưởng đến 235.000 người kể từ giữa tháng Ba khi mùa mưa bắt đầu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.