Ba máy bay không người lái vũ trang bị chặn đứng và bắn hạ gần căn cứ quân sự Mỹ ở miền bắc Iraq

(SeaPRwire) –   Ba máy bay không người lái vũ trang đã bị bắn hạ ở Iraq vào thứ Ba, gần nơi lực lượng Mỹ và quốc tế đóng quân,

Dịch vụ chống khủng bố của vùng tự trị Kurdistan Iraq cho biết lực lượng của họ đã chặn đứng và bắn hạ những máy bay không người lái này trên sân bay Erbil vào khoảng 5 giờ 05 phút theo giờ địa phương. Họ không nói rõ liệu có thương vong hay hạ tầng bị thiệt hại hay không.

Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm ngay lập tức. Các cuộc tấn công tương tự trước đây đã được nhóm gọi là Kháng chiến Iraq, một liên minh các nhóm dân quân Shiite thân Iran ở Iraq, tuyên bố.

Cuộc tấn công vào thứ Ba diễn ra chỉ vài giờ sau khi Vệ binh Cách mạng Iran bắn tên lửa vào những gì họ tuyên bố là “trụ sở gián điệp nước ngoài” gần lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Erbil phía bắc Iraq.

Bốn thường dân thiệt mạng và sáu người bị thương sau khi tên lửa Iran đánh trúng khu vực sang trọng gần lãnh sự quán, theo chính quyền khu vực Kurdistan.

Vệ binh Cách mạng Iran cho biết ngoài cuộc tấn công ở Iraq, họ cũng đã bắn nhiều tên lửa đạn đạo vào “hoạt động khủng bố”, bao gồm mục tiêu Nhà nước Hồi giáo ở Syria và tiêu diệt chúng.

Các nhóm dân quân thân Iran ở Iraq đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hằng ngày gần các căn cứ đóng quân của Mỹ và Syria kể từ khi bùng phát cuộc xung đột Israel-Hamas vào ngày 7/10.

Các cuộc tấn công được thúc đẩy bởi sự hỗ trợ của Mỹ dành cho Israel.

Ngược lại, Iran ủng hộ Hamas và quyền cai trị Dải Gaza của tổ chức này. Iran cũng cung cấp hỗ trợ cho Hezbollah, một tổ chức hoạt động ở Syria và Liban, cũng đã tiến hành các cuộc tấn công chống lại Israel trong những tháng gần đây.

Cơ quan Thông tấn Hoa Kỳ (AP) và Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.