Anh quốc thông báo nghi vấn cướp biển tấn công ngoài khơi bờ biển Somalia

(SeaPRwire) –   Nhiều nghi phạm đã lên boong và chiếm quyền điều khiển một tàu thuyền trong một vụ tấn công có khả năng là cướp biển tại Ấn Độ Dương, cách thủ đô ven biển Mogadishu của Somalia gần 700 dặm về phía đông, báo cáo vào hôm thứ ba.

Nhiều người đã lên tàu từ hai tàu nhỏ “một lớn và một nhỏ” trích theo tuyên bố từ từ Vương quốc Anh. Tuyên bố cho biết: “Những người chưa được cấp phép đã kiểm soát con tàu”. Tuyên bố không đưa ra thông tin chi tiết nào khác.

Công ty an ninh hàng hải Anh báo cáo rằng 20 kẻ tấn công vũ trang đã kiểm soát con tàu trong khi đang đi từ Maputo, thủ đô Mozambique đến Hamriya tại .

Tình trạng cướp biển từng hoành hành ngoài khơi bờ biển Somali đã giảm bớt sau đỉnh điểm là năm 2011, nhưng mối lo ngại về các vụ tấn công mới đã gia tăng trong những tháng gần đây.

Tháng 12, có ít nhất hai vụ việc được báo cáo. Một vụ liên quan đến một tàu hàng bị những kẻ có vũ trang hạng nặng bắt giữ gần thị trấn Eyl ngoài khơi bờ biển Somalia. Vụ còn lại liên quan đến một tàu chở dầu bị cướp trên biển Ả Rập cuối năm ngoái và được chuyển đến cùng khu vực ngoài khơi bờ biển Somalia.

Vùng biển ngoài khơi Somalia từng chứng kiến đỉnh điểm của nạn cướp biển vào năm 2011, khi Liên Hợp Quốc cho biết có hơn 160 lần tấn công được ghi nhận. Các vụ việc đã giảm mạnh sau đó, phần lớn là nhờ sự hiện diện của hải quân Hoa Kỳ và các nước đồng minh tại vùng biển quốc tế.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.