5 người di cư chết sau khi thuyền lật trong khi hoạt động cứu hộ ngoài khơi Malta

(SeaPRwire) –   Một chiếc thuyền dài 25 foot chở người di cư bị lật úp ngoài khơi Malta vào thứ Sáu khi đang tiến hành cứu hộ, khiến năm người thiệt mạng và tám người bị thương, theo lời quan chức Malta.

Hai mươi mốt người sống sót khác được đưa đến một trung tâm giam giữ người di cư trên hòn đảo Malta nằm giữa Địa Trung Hải. Các hoạt động tìm kiếm vẫn đang tiếp tục ngoài biển để đảm bảo không còn hành khách nào ở lại trong biển.

Đại tá Edric Zahra, phó chỉ huy Lực lượng Vũ trang Malta, cho biết trung tâm điều hành đã nhận được cuộc gọi lúc 10 giờ 45 phút sáng thứ Sáu về một chiếc thuyền cách bờ khoảng 5 hải lý và đang định hướng đến Malta.

Một máy bay của Lực lượng Vũ trang đã phát hiện chiếc thuyền, và một phương tiện đã được cử đến khu vực. Khi bắt đầu hoạt động cứu hộ, chiếc thuyền bị lật úp. Zahra cho biết không có va chạm nào xảy ra, nhưng chiếc thuyền bị lật úp “do sự mất ổn định” khi hành khách di chuyển xung quanh.

Việc cứu hộ người di cư thỉnh thoảng gặp rắc rối khi hành khách hoảng loạn di chuyển sang một bên của phương tiện đã không ổn định của họ mong muốn rời đi nhanh chóng.

Lực lượng Vũ trang đã cử thêm thuyền đến để cố gắng giúp đỡ, và một máy bay trực thăng đã được triển khai.

Những người di cư đến từ Ai Cập, Syria, Ghana và Eritrea. Năm người thiệt mạng bao gồm bốn người đàn ông và một phụ nữ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.