Hải quân Morocco chặn 141 di dân vượt Đại Tây Dương đến Tây Ban Nha

(SeaPRwire) –   Lực lượng hải quân Morocco cho biết họ đã bắt giữ 141 người cố gắng vượt Đại Tây Dương để đến Tây Ban Nha bằng cách băng qua Đại Tây Dương.

Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Morocco cho biết trong một tuyên bố vào Chủ nhật rằng họ đã có thể cứu hộ tất cả hành khách trên một chiếc thuyền ngoài khơi bờ biển Tây Sahara, một lãnh thổ tranh chấp với bờ biển mà Morocco đã kiểm soát kể từ năm 1975.

Nó cho biết 141 người đều đến từ châu Phi hạ Sahara và có khả năng khởi hành hơn một tuần trước từ Mauritania – nước láng giềng phía nam của Morocco và là điểm khởi hành chính cho những người di cư cố gắng đến quần đảo Canary của Tây Ban Nha.

Việc bắt giữ này là lớn nhất mà các đã báo cáo trong năm nay.

Quần đảo Canary cách bờ biển Đại Tây Dương của Morocco khoảng 62 dặm nhưng pirogues – phương tiện gỗ mà người di cư thường sử dụng để vượt qua – thường khởi hành từ xa như Gambia, nơi hành trình có thể mất đến 10 ngày, theo Sáng kiến Toàn cầu Chống Tội phạm Tổ chức Xuyên quốc gia.

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha báo cáo rằng đến ngày 15 tháng Hai đã có 11.704 người di cư đến Quần đảo Canary – tăng hơn sáu lần so với cùng kỳ năm ngoái. Phần lớn họ đã khởi hành từ Mauritania, nước gần đây đã ký một thỏa thuận trị giá 210 triệu euro với các bao gồm tài trợ cho tuần tra di cư và viện trợ nhân đạo.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.